ชื่อสถานศึกษา(ไทย) : เขาทรายทับคล้อพิทยา
ชื่อสถานศึกษา(อังกฤษ) : Khaosai Thapklo Phittaya School
การจัดการศึกษา : เปิดสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยศึกษาปีที่ 6
ต้นสังกัด : สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิจิตร สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
กลุ่มโรงเรียน : สหวิทยาเขตตะพานหิน
วิสัยทัศน์ : มุ่งพัฒนาคุณภาพผู้เรียนรู้ เคียงคู่คุณธรรม
อัตลักษณ์ : แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ รู้ทันไอซีที มีคุณธรรม
เอกลักษณ์ : ไอซีทีพร้อม สิ่งแวดล้อมสวยงาม
พันธกิจ (Mission) :
พันธกิจข้อ 1 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล
พันธกิจข้อ 2 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมตามเป้าหมายของโรงเรียน
พันธกิจข้อ 3 ส่งเสริมและพัฒนาผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาตามมาตรฐานวิชาชีพ
พันธกิจข้อ 4 พัฒนาการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ
กลยุทธ์ (Strategy) :
กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล
กลยุทธ์ที่ 2 ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมตามเป้าหมายของโรงเรียน
กลยุทธ์ที่ 3 ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการศึกษา
กลยุทธ์ที่ 5 เสริมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
เป้าประสงค์ (Goal) :
1. ผู้เรียนมีความรู้ มีศักยภาพทางวิชาการ ทักษะชีวิตและสมรรถนะตามหลักสูตร
2. ผู้เรียนมีความสามารถในการสื่อสารทางด้านภาษา
3. ผู้เรียนมีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม นำเสนอและเผยแพร่ผลงานเพื่อสาธารณะประโยชน์
4. ผู้เรียนมีสุขภาวะทางกาย ทางใจ ทางสังคมที่ดี
5. ผู้เรียนได้รับการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์
6. ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานวิชาชีพ
7. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีการสร้างนวัตกรรมทางการศึกษาและมีความเชี่ยวชาญในการ จัดการเรียนรู้
8. ครูและบุคลากรทางการศึกษา มีขวัญ กำลังใจและจิตวิญญาณในการปฏิบัติหน้าที่
9. ครูมีองค์กรแห่งการเรียนรู้และเครือข่ายวิชาชีพในการพัฒนาวิชาชีพ
10. โรงเรียนมีการบริหารการจัดการศึกษาด้วยระบบคุณภาพ มีการกระจายอำนาจและการมีส่วนร่วม
11. โรงเรียนมีหลักสูตรที่ส่งเสริมความเป็นเลิศ สนองต่อความถนัด และศักยภาพตามความต้องการ ของผู้เรียน
12. โรงเรียนมีระบบเทคโนโลยีที่เอื้อต่อการเรียนรู้
13. โรงเรียนมีระบบเทคโนโลยีเพื่อการบริหารจัดการ
14. โรงเรียนมีการพัฒนาอาคารสถานที่ แหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนให้เอื้อต่อการ จัดการเรียนรู้
15. โรงเรียนมีการเสริมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
16. โรงเรียนแหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกโรงเรียนที่หลากหลาย
17. ชุมชนและภาคีเครือข่ายให้ความร่วมมือและสนับสนุนต่อการจัดการศึกษา